Monday, April 25, 2011

Baby Love

In just 2 months Sofie will already be 2 years old. Ang bilis ng panahon at ang bilis nyang lumaki! Every month nag-gagarage sale kami ng mga damit nyang di na kasya at wag kayo, sold out lagi yun at ang mga nakikita kong nagsusuot eh  yung mga anak ng kapitbahay namin na mga 7years old.. musta namen?!?

I’m happy that she’s growing up to be a very sweet girl. Everytime she sees me after a few hours of not seeing each other (coz of our business) she always gets up, hugs me and say “mommy” sometimes “mimi”. Minsan pag nasa mood pa sya hahalikan ka nya ng hahalikan. 

Ayaw na ayaw nyang tinatawag syang bad girl, naiintindihan nya kasi yung word na ‘bad’ and everytime we try to call her that she tends to cry or frown.
Yun nga lang medyjo namana nya ang kaartehan ko. Ako kasi ayokong ayokong nadudumihan ang paa ko, ayoko ng maaligasgas na feeling sa paa. And everytime na lalabas si Sofie to play I always tell her to put her slippers on. She obeys naman but the thing is pag nahuhubad ang slippers nya ayaw nya itapak sa semento ang paa nya… kesehodang mawalan sya ng balance hindi talaga nya gagawin. At kung sakaling matapak nya sa madumi yung paa nya she will shout and say.. “eeeeee… darty (dirty)”. Di nya isusuot ang slippers nya hanggat di mo nililinis ang paa nya.. Josko! Pagkaarte arte!

Eto pa... pagnakakita sya ng ipis, spider, sugat sa binti, maduming kamay or paa or kahit anong kulay itim sa sahig she will say… “eeeeeeeewww”. Hahahaha She also understands the word “No” and she knows the meaning of “get your milk” (obviously). Pinaghihirapan ko talagang kausapin ng english tong batang toh, di para i-ready sya para magcall center kung di para i-ready sya sa pag dumating na yung time na magma-migrate na sya sa states (naks). Nakapetition kasi si “hubby” so pag nagkataon mauuna ang batang lumipad papunta don. So anyway….

The best thing about Sofie right now is that everything seems new to her at di sya nagsasawang bigyan ako ng unconditional love. Kahit anong pagalit ko sa kanya pag nagaaway kami (yes nagaaway kami sobrang kulit kasi hehehe) after 5minutes makakalimutan nya na yun at i-kikiss nya ko ng paulit ulit. Wish ko lang sa kanya, magkaron na sya ng bewang at humaba pa ng husto ang malulusog nyang hita! hahaha

matapos lantakan ang sokoleyt na tinda ng lola nya



4 comments:

  1. kainggit hahaha! wala pakong maikwentong ganyan =D
    well.. wala pakong ibang magagwa kundi to be happy for you dahil talaga namang bibo ang inaanak ko.. un nga lang totoong mana sa pagka te-arts mo.. hehehe..

    ReplyDelete
  2. Grabe parang kailan lang. Time flies so fast, the next thing you know may BF na yan. Spoiler! Hehehehe.

    ReplyDelete
  3. @ Anne, dadating din yan. Pag pinagkaloob nya na. Wait wait ka lang :D

    @ kiko... leche! papatakan ko ng kandila yung k*k* nya! LOL

    ReplyDelete
  4. So malamang napatakan din ng kandila ang bleep-bleep mo nung nag-umpisa ka ng lumandi. Joke. :p hahahaha.

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...