Thursday, August 19, 2010

What's up with charmilou?

I've been quite busy this past few days... nah who am I kidding.. I've been doing nothing really productive since I moved to the closing shift. But since I moved to the 12-9am shift, I've been stress free. I don't know, but the fact that I can sleep when I travel from the house to the office, which I can't or I've been struggling to do when I was in the opening shift, really helps.
Sabi nga ng isang commercial, more energy mas happy.

At dahil happy ako (at may sun broadband sa crash box namin pag umaga)... yesterday nakapag chat kami ni Tutai (woohooo!) . Sobrang namiss namin magchat at mag- "e-mail chat" sa office, dumating sa point na di na kami magkaintindihan ng pinaguusapan kasi puro tanong.. "kamusta ka na?" "si ano kamusta na?" "kamusta na bagong boss?" hanggang naasar na si Tutai eto na lang nasabi nya "nyeta ang dami nating topic eh" hahaha. I told her what I've been doing lately and I thought marami akong masasabi pero wala, wala talaga kong ginagawang productive sa buhay ko which actually frustrates me. Ewan ko ba.
And by the way, thanks Tin for reading my blog. Nagulat naman ako sa chat mo "uy san mo binili yung sabon" "anong sabon?" "yung nasa blog mo". Tatlo na readers ko woohoo! hehehe. Pramis Tin itetext ko sayo yung name ng sabon absent lang kasi yung nagbebenta hehehe.

So what's new with me nga ba?
 Well, I bought a new cabinet that I've been longing to do 2 months ago (Hooray for me!). I have internet at home again courtesy of Sun Broadband, now I'm itchin' to buy a netbook so I can be online anywhere anytime! Eeeek. But dad said sya na lang daw bibili kasi he got his credit card approved na (Hooray for dad and me!) hehe. Nakabili na rin ako ng bagong calculator for mom's store, cabinet dividers, car shampoo and wax cloth at P88 lang ang bawat isa, thanks Japan Home!

I'm debt free, bayad na credit card at utang sa tao. Hep Hep! Hooray! I have 2 dvd players and tons of cd's at home courtesy of my mom-in-law (Thanks Ma), I still don't know why you keep sending us this players but thank you so much! And thank you for the vacuum cleaner I luuuhve it. At thank you sa paglalagay ng mga reminders dun sa gamit "don't forget 110v ito, 110v!" hehehe, alam ko na po na 110v ang mga gamit from cali since nasira ko ang xbox ni Jun. nyahehehehe sorry.

I've been tutoring my officemates about Photoshop and I'm so proud mabibilis sila matuto.Wil, Bridge thank you sa pakikinig sa mga walang kwenta kong photoshop tricks, ang sarap makita pag naaamaze kayo sa mga tricks ko hehehe. Keep up the good work.

I found my long lost SM advantage card na muntik ko na iyakan dahil ang laki na ng points ko dun di ko pa nagagamit, isa na lang ang di ko makita yung Toy kingdom amazing card.. magpakita ka na hinayupak ka.

Ano pa ba? hmmm...
Well as of the moment asar talaga ko. Bwisit na bwisit ako sa nangyayari sa extended family ko. Just to shorten the very long story, my brother-in-law is currently in the middle east, he has a 3yr old daughter which is currently with her 21year old mom in Taguig. By the way, they are separated. So the 21year old mom's mom texted me that my brother-in-law has not  been sending any money for the kid for 4months (daw). I told my brother about it and of course he was furious kasi di daw totoo... long story short ako yung naging mediator at sakin nasasabi lahat ng frustrations nila hence nadadamay ako. Kinakasama pa ng loob ko eh nakita ko yung picture nung bata na puro pantal sa katawan, mula ulo hanggang paa.. sino ba naman matutuwa non? I just thought.. bat ko ba pinapasakit ulo ko sa kanila eh problema nila yan, I have my own problems to think about poproblemahin ko pa ba sila? So starting today, I will step out of this mess and I'll start caring less. Tutal gulo nila yan. Ayusin nila yan. Sabi nga ng asawa ko... "bat ba masyado kang affected? Pinapaliit mo mundo mo" Love you beh iba ka talaga.... isa kang taong unggoy hehehe.


 So there...ang mga bago sa buhay ko. Babalik na ko sa paglalaro sa quizardry.. nyahehehe

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...